3 điểm cần chú ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân trong một ngành nghề phát triển

15:28 27/03/2023 Mr. Hải

1. Sự chuyển đổi của khách hàng, học viên là tiêu chí hàng đầu.
Điều này là điều duy nhất cần tập trung. Nếu bạn chưa có khách hàng tiềm năng hay ít khách hàng, hãy biến mỗi khách hàng thay đổi và trở thành đại sứ thương hiệu của bạn. Họ say mê, yêu thích thương hiệu, tín nhiệm bạn vì sự tận tâm, sự thay đổi; và chính hình ảnh thay đổi của họ sẽ chính là cách thức marketing, pr tốt nhất ở thời điểm bắt đầu.
Bạn có thể lồng ghép 1 hoạt động nào đó trong khoá học, chương trình để khách hàng lan toả, chia sẻ về khoá học của bạn trên facebook cá nhân, các nền tảng họ sở hữu.
Bạn có thể tặng voucher dành cho bạn bè, người thân của họ để tham gia chương trình mà họ đã tham gia. Hoặc bạn tặng voucher các khoá khác, khoá sau để họ tham gia.
Tặng quà thêm cho khách hàng, chăm sóc họ như người thân của mình.
2. Trao giá trị, trao kiến thức, giải đáp các thắc mắc của khách hàng
Nhiều người ở thời gian bắt đầu chỉ tập trung đăng bài bán hàng, khoe đơn nhưng quên mất việc tạo dựng niềm tin, sự chuyên gia, sự am hiểu ngành nghề của mình.
Sự cho đi > thứ bạn muốn; sự cho đi > thứ khách hàng cần sẽ luôn giúp bạn đi đường xa. Vậy nên, gia tăng các bài chia sẻ kiến thức ở thời điểm bắt đầu. Nếu là Huấn luyện viên Yoga, hãy chia sẻ bài tập, hướng dẫn, lỗi sai... Nếu là Coach, chia sẻ kiến thức sức khoẻ, tâm lý,... khi chia sẻ gắn với trải nghiệm cá nhân; văn phong gần gũi càng tốt.
3. Cộng tác - Liên minh - Tạo top 100 - Đứng trên vai người khổng lồ.
Bí mật này được hé lộ trong quyển Bí mật traffic/ Bí mật chuyên gia (nhớ không rõ). Hãy xem khách hàng của bạn ở những đâu? Cộng tác với những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...trùng hợp với tệp khách hàng của bạn.
Ví dụ: Bạn là huấn luyện viên yoga trong thời gian đầu, hãy làm việc tại các trung tâm, các đơn vị giảng dạy; hoặc các trung tâm dinh dưỡng, các đơn vị phát triển về sức khoẻ: y tế, bệnh viện...
Ví dụ: Bạn là Health Coach, làm việc với những trung tâm yoga, các cá nhân kinh doanh sản phẩm Healthy...
Ví dụ: Bạn là Happy Coach, Life Coach, Heal Coach làm việc với các nơi thiền tập, chữa lành...
Để làm việc được, thì lại là 1 bài toán là bạn phải rõ ràng về ĐỊNH HƯỚNG THƯƠNG HIỆU, ĐIỂM MẠNH LỢI THẾ độc đáo, đặc biệt. Hơn cả, bạn phải tạo ra những sản phẩm hợp tác, những sản phẩm gieo hạt, một chế độ win-win và 1 sự chân thành.

Giỏ hàng của bạn

Thông tin đặt mua

Khu vực nhận hàng
Thông tin liên hệ
Hình thức thanh toán


Hình thức nhận hàng