Cách chọn biểu tượng màu phù hợp cho danh thiếp chip NFC của bạn

11:36 28/02/2023 Mr. Hải

Bạn muốn tạo danh thiếp NFC và bạn không biết gì về ý nghĩa của màu sắc? Mỗi màu sắc ảnh hưởng đến chúng ta khác nhau và có một thông điệp khác nhau. Chúng ta bắt gặp màu sắc ở đâu khi tạo danh thiếp kỹ thuật số? Những lĩnh vực thực sự có thể được tùy chỉnh trong danh thiếp kỹ thuật số? Và màu sắc nào phù hợp với tuyên bố mong muốn của bạn? Bạn không muốn mắc lỗi khi thiết kế danh thiếp kỹ thuật số NFC của mình, thì thông tin sau sẽ giúp bạn.

Màu sắc đóng vai trò gì trong việc sử dụng danh thiếp chip NFC?
Màu sắc có tác động tâm lý mạnh mẽ và có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế danh thiếp NFC của bạn. Màu sắc có thể giúp tạo cảm giác chuyên nghiệp và tin tưởng, nhưng một lựa chọn sai lầm có thể ngăn cản khách hàng của bạn thực hiện công việc kinh doanh của bạn một cách nghiêm túc.

Danh thiếp là một loại tự quảng cáo cho bạn. Tất nhiên, nếu bạn làm việc cho một công ty, cũng quảng cáo cho công ty mà bạn đang làm việc. Do đó, hiệu ứng tâm lý của màu sắc đối với thiết kế danh thiếp là một khía cạnh quan trọng cần xem xét. Với mỗi màu sắc, bạn có thể khơi dậy một cảm xúc khác nhau trong vị trí dẫn đầu của mình.

Ý nghĩa của các màu riêng lẻ là gì?
Có ý thức thiết kế danh thiếp của bạn theo bảng màu của bạn và biết ý nghĩa của màu sắc để chúng bắt gặp ngay. Chúng ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm trạng của chúng ta và chúng có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Nhưng mỗi màu sắc có ý nghĩa gì và chúng làm gì? Chúng ta hãy xem ý nghĩa của màu sắc, mỗi màu sắc đều có một thông điệp riêng cho chúng ta.

Đỏ
Màu đỏ gắn liền với niềm đam mê, năng lượng, sức mạnh và lòng can đảm. Đó là một màu sắc mãnh liệt có thể gợi lên cảm xúc mạnh mẽ trong con người. Màu đỏ kích thích cả lĩnh vực thể chất và tinh thần và truyền cảm hứng hành động. Nó cũng đại diện cho sự tự tin, quyền lực và tham vọng.

Màu đỏ thường được sử dụng để đại diện cho nguy hiểm hoặc cảnh báo, vì nó dễ dàng nổi bật so với các màu khác. Từ thời xa xưa, nó cũng đã được sử dụng để truyền tải tình yêu và sự lãng mạn. Thật dễ hiểu tại sao màu sắc tươi sáng này lại phổ biến trong suốt lịch sử!

Cam
Màu cam gắn liền với sự ấm áp, nhiệt tình, vui vẻ, hạnh phúc, sáng tạo, vui tươi và thân thiện. Đó là một màu sắc tươi sáng thường gợi lên cảm giác nhiệt tình và lạc quan ở những người tiếp xúc với nó. Trong một số nền văn hóa, màu cam cũng tượng trưng cho sự thành công và thành tích, đó là lý do tại sao nó phổ biến với các công ty muốn thể hiện một hình ảnh thành công.

Xanh
Màu xanh gắn liền với hòa bình, yên tĩnh, đáng tin cậy, tự tin, thông minh, trung thành, ổn định, trung thực và thanh thản. Màu xanh lam theo truyền thống gắn liền với sự đáng tin cậy từ thời cổ đại, vì nó có tác dụng làm dịu những người nhìn vào nó hoặc tiếp xúc với nó trong một thời gian dài.

Nhẹ nhàng
Màu sắc nhẹ nhàng này thường được sử dụng trong các logo của công ty hoặc các chiến dịch xây dựng thương hiệu để truyền tải độ tin cậy và độ tin cậy của sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty cung cấp.

Màu xanh lam có ý nghĩa tích cực
Tuy nhiên, nhìn chung, màu xanh lam có ý nghĩa tích cực và do đó phù hợp với hầu hết các ứng dụng, từ thiết kế bao bì đến các yếu tố thiết kế trang web như nút hoặc hình nền, nơi người xem nên cảm thấy thoải mái và tập trung vào nhiệm vụ trong tầm tay mà không cảm thấy choáng ngợp bởi quá nhiều ấn tượng cảm giác cùng một lúc.

Xanh
Màu xanh lá cây đại diện cho sự tăng trưởng, thiên nhiên, khả năng sinh sản và an toàn. Màu xanh lá cây thường được nhìn thấy trong cảnh quan và vườn, cũng như trên các biển báo đường cho thấy các khu vực an toàn.

Nó cũng được sử dụng trong các tài liệu tiếp thị để biểu thị sự tươi mát hoặc sức khỏe. Màu xanh lá cây có thể làm dịu và nhẹ nhàng, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp muốn truyền tải cảm giác thoải mái và an toàn.

Vàng
Yellow is associated with sunshine, optimism, energy and joy. Bright yellow is often used to attract attention, while softer tones evoke feelings of calm and relaxation. This color can be found on roadside warning signs as well as in marketing materials intended to convey joy or optimism.

Black
Màu đen gắn liền với quyền lực và sự thanh lịch. Màu sắc ấn tượng này truyền tải sự tinh tế và sang trọng, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các thương hiệu cao cấp hoặc những người tìm kiếm một thẩm mỹ bí ẩn hoặc tinh vi.

Màu sắc trên danh thiếp kỹ thuật số của bạn có thể có ý nghĩa khác nhau ở các nền văn hóa khác
Một điều cũng quan trọng cần biết là các hiệp hội màu sắc khác nhau giữa các nền văn hóa.

Trắng
Trong nhiều nền văn hóa phương Tây, màu trắng gắn liền với sự thuần khiết và ngây thơ. Mặt khác, ở Ấn Độ và Trung Quốc, màu trắng thường gắn liền với cái chết, vì đó là một truyền thống ở đó để mặc đồ trắng trong thời kỳ để tang.

Trong nhiều nền văn hóa, màu trắng cũng có thể đại diện cho một khởi đầu mới. Ví dụ, các cô dâu ở các nước phương Tây thường mặc đồ trắng trong ngày cưới như một biểu tượng của sự thuần khiết và ngây thơ.

Đen
Trong một số nền văn hóa, chẳng hạn như Ai Cập và Hy Lạp, màu đen gắn liền với cái chết và tang tóc, trong khi ở nhiều nước phương Tây, nó được coi là màu của sự thanh lịch hoặc quyền lực.

Đỏ
Màu đỏ là màu đã gắn liền với nhiều ý nghĩa tích cực trong suốt lịch sử; ở nhiều nước phương Tây như Ý hay Pháp, nó được coi là biểu tượng của niềm đam mê hoặc tình yêu.

Mặt khác, ở các nước Đông Á như Trung Quốc và Nhật Bản, nó được nhìn nhận tích cực hơn là tiêu cực - tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc, sự hài lòng và ăn mừng. Phong bì màu đỏ chứa đầy tiền theo truyền thống được trình bày như bùa may mắn trong lễ kỷ niệm năm mới của Trung Quốc!

Xanh
Màu xanh lá cây là một màu có ý nghĩa rất tích cực ở khắp mọi nơi!

Ở phương Tây, nó thường gắn liền với thiên nhiên, nhưng ở Đông Á, màu xanh lá cây thường tượng trưng cho sự trẻ trung, gắn liền với các loài thực vật đại diện cho sự tăng trưởng và vòng đời. Trong nhiều nền văn hóa - từ Ireland đến Ấn Độ - nó cũng được coi là một lá bùa may mắn.

 

Xanh
Blue có mối liên hệ rất tích cực ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, cho dù đó là lòng trung thành (Anh), sự thật (Hy Lạp) hay hòa bình (Nhật Bản). Nó cũng là một lựa chọn tốt cho bất cứ ai đang tìm kiếm thứ gì đó êm dịu - màu xanh lam từ lâu đã được biết đến như một trong những màu sắc thư giãn nhất xung quanh!

Vàng
Màu vàng có ý nghĩa rất khác nhau tùy thuộc vào quốc gia - trong khi ở Trung Quốc, nó là viết tắt của hoàng gia hoặc của cải, thì ở những nơi khác (ví dụ: đèn giao thông), nó có thể được hiểu là một tín hiệu cảnh báo. Nhưng nhìn chung, màu vàng tượng trưng cho năng lượng và sự lạc quan

Trao đổi dữ liệu liên lạc với danh thiếp NFC
Quyết định loại bỏ danh thiếp giấy vì lợi ích của môi trường? Điều duy nhất bạn cần để kết nối mạng thành công là điện thoại thông minh của bạn và danh thiếp NFC từ Lemontaps. Không cần thêm ứng dụng để sử dụng danh thiếp.

Danh thiếp NFC của bạn có thể in mã QR của bạn trên đó, qua đó hồ sơ của bạn có thể được mở bởi liên hệ của bạn theo cách tương tự như với thẻ NFC của bạn.

Tất cả những gì bạn cần là ảnh hồ sơ hiện tại và chuyên nghiệp, thông tin liên hệ của họ, dữ liệu khác và liên kết đến hồ sơ mạng xã hội của bạn.

Tạo danh thiếp chip NFC cho doanh nghiệp
Có một sự khác biệt lớn trong thiết kế danh thiếp cho một công ty. Sẽ có một thiết kế công ty mà bạn tuân theo và màu sắc của chúng sẽ được sử dụng trên thẻ NFC. Trong một số trường hợp, từ thiết kế của công ty, chỉ có một màu được chọn cho nền và logo đi kèm với nó. Những người khác thích hai màu và có thể lấy một đồ họa cho nó.

Thiết kế màu danh thiếp NFC cho cá nhân
Trong môi trường riêng tư, tất nhiên bạn có thể chơi với màu sắc theo một cách khác nếu bạn muốn đưa ra một tuyên bố tương ứng. Có lẽ bạn rất sáng tạo và do đó hãy tưởng tượng một thẻ NFC với nhiều màu sắc. Riêng tư, bạn sẽ sử dụng các màu khác ngoài môi trường chuyên nghiệp, không có vấn đề gì.

Cấu hình danh thiếp NFC
Chúng tôi cũng tạo danh thiếp NFC của bạn cùng với bạn hoặc bạn chỉ cần sử dụng bộ cấu hình thẻ NFC của chúng tôi. Với điều này, bạn có thể dễ dàng chọn màu sắc và phông chữ, đồ họa nào sẽ được đặt ở đâu và xem danh thiếp NFC đã tạo của bạn ở cuối.

Kết luận về thiết kế màu sắc của danh thiếp NFC
Chọn màu sắc phù hợp cho danh thiếp kỹ thuật số của bạn có thể tạo ra sự khác biệt khi bạn đang cố gắng tiếp cận khán giả quốc tế.

Điều quan trọng là phải biết một số màu sắc nhất định được diễn giải như thế nào trong các nền văn hóa khác nhau - bởi vì một động thái sai lầm có thể có nghĩa là bạn xa lánh khách hàng hoặc đối tác tiềm năng mà không hề nhận ra!

Tìm hiểu trước về hiệu ứng của màu sắc và dùng thử
Bằng cách tìm hiểu trước về ý nghĩa của từng màu và sử dụng các kỹ thuật thiết kế chiến lược, chẳng hạn như phân lớp hoặc kết hợp các màu bổ sung (ví dụ: xanh lam và vàng), bạn có thể tạo ra một hình ảnh đại diện tuyệt đẹp cho thương hiệu của mình sẽ gây được tiếng vang tốt cho dù đối tượng mục tiêu của bạn đến từ đâu! Chúc bạn thiết kế vui vẻ!

Giỏ hàng của bạn

Thông tin đặt mua

Khu vực nhận hàng
Thông tin liên hệ
Hình thức thanh toán


Hình thức nhận hàng