Tìm hiểu lịch sử hấp dẫn của danh thiếp

11:21 28/02/2023 Mr. Hải

Tin hay không tùy bạn, ý tưởng về danh thiếp cũng lâu đời như cuộc Cách mạng Công nghiệp. Trong hơn 250 năm nay, danh thiếp đã phát triển thành một công cụ tiếp thị thiết thực và hiện có mặt khắp nơi cho các doanh nghiệp.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét cách danh thiếp được thiết kế trong quá khứ, chúng được sử dụng để làm gì, chúng trông như thế nào và chúng được sử dụng như thế nào ngày nay.

Vậy, cuộc hành trình bắt đầu từ một tấm thẻ nhỏ đơn giản trở thành một phương tiện không thể thiếu để trao đổi liên lạc như thế nào?

Hãy để chúng tôi bắt đầu từ những ngày đầu của danh thiếp
Trong quá khứ, danh thiếp cũng có nhiều định dạng khác. Những gì bắt đầu từ hơn 250 năm trước khi một thẻ thăm viếng biến thành biểu tượng trạng thái cho các nhà quản lý. Chúng ta hãy xem khi nào và nơi lịch sử của danh thiếp bắt đầu.

Louis XIV
Nguồn gốc của thẻ thăm viếng bắt đầu từ thế kỷ 17 ở Pháp. Trong triều đại của Vua Mặt trời Louis XIV, việc để lại thẻ thăm viếng đã trở thành một truyền thống, nếu người ta không gặp trực tiếp chủ nhân của ngôi nhà, đó là lý do tại sao thẻ thăm viếng được gọi là thẻ thăm.

Trên cơ sở một vài tính năng được ghi chú trên thẻ, chủ nhân của ngôi nhà hoặc thậm chí là người phụ nữ của ngôi nhà có thể thấy vì lý do gì mà khách truy cập có mặt tại chỗ. Những thẻ này thường có chữ lồng hoặc huy hiệu của người mang. Các bản in đồ họa về các tình huống khác nhau của những người khác nhau cũng là chủ đề của danh thiếp.

Lịch sử dài
Danh thiếp có một lịch sử lâu dài. Ngay từ đầu thế kỷ 17, các quý tộc và du khách đã tặng thẻ gỗ để liên lạc với nhau. Mặc dù các danh thiếp nhỏ không được in họ và tên, nhưng chúng là loại danh thiếp.

Hình thức ban đầu của danh thiếp được người châu Âu mang đến Mỹ, nơi những tấm thiệp nhỏ trở thành một công cụ tiếp thị quan trọng.

Minh họa tác phẩm của riêng mình
Những tấm danh thiếp giấy đầu tiên được sản xuất tại Pháp vào thế kỷ 18. Những thẻ này chủ yếu là những tấm thiệp nhỏ đơn giản được in tên và nghề nghiệp của một người. Trên cơ sở một vài đặc điểm được ghi chú trên thẻ, chủ nhân của ngôi nhà hoặc thậm chí là người phụ nữ của ngôi nhà có thể thấy vì lý do gì mà vị khách ở đó.

Danh thiếp trong suốt lịch sử
Ở Pháp, danh thiếp trở thành thứ cần phải có trong thế giới kinh doanh. Chúng được sử dụng chủ yếu cho mục đích chuyên nghiệp. Từ đó trở đi, danh thiếp thời đó có nhiều điểm chung với việc sử dụng ngày nay, nhưng danh thiếp thời đó được thiết kế phô trương hơn rất nhiều.

Quang học là quyết định
Đặc biệt là trong xã hội tốt, sự xuất hiện của danh thiếp rất quan trọng. Các danh thiếp thời đó là tác phẩm nghệ thuật. Mục đích của danh thiếp vẫn còn tương tự cho đến ngày nay. Bố cục khác nhau được thực hiện, phần lớn danh thiếp có định dạng tương tự và sử dụng các yếu tố tương tự.

Kỹ thuật in danh thiếp tinh chế

Tuy nhiên, ở đây cũng vậy, chủ yếu là các vòng tròn cao cấp sử dụng danh thiếp dưới dạng các thiết kế xa hoa hơn.

Nhiều lựa chọn
Trong những năm qua, danh thiếp đã thay đổi kích thước, hình dạng và màu sắc. Ngày nay, chúng có nhiều loại vật liệu khác nhau, từ giấy thường đến cardstock dày hơn. 85 x 45 mm: Không phù hợp lắm với danh thiếp giấy ngày nay.

Một phần của cuộc sống kinh doanh hiện đại
Danh thiếp là một phần thiết yếu của cuộc sống kinh doanh hiện đại, và một danh thiếp tinh vi là một phần quan trọng trong hình ảnh chuyên nghiệp của một doanh nhân. Họ cung cấp một cách để liên lạc với khách hàng, đối tác và nhà đầu tư tiềm năng và thông báo cho họ về các dịch vụ và sản phẩm của công ty.

Danh thiếp đang trong quá trình chuyển đổi
Ở Ai Cập, danh thiếp đã được thêm vào quà tặng, như một lời chào nhỏ hoặc nói thiệp. Trong số những người Pháp, danh thiếp chủ yếu được sử dụng để tặng danh thiếp khi đến thăm.

Mãi đến thế kỷ 20, nhiều thông tin mới được in trên danh thiếp. Ngày nay, chúng ta biết danh thiếp chủ yếu từ cuộc sống kinh doanh hàng ngày như một danh thiếp nhỏ trên đó tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ e-mail được ghi nhận.

Thiết kế và in ấn của các danh thiếp trước đó qua nhiều thế kỷ
Từ thế kỷ 17 trở đi, danh thiếp đã trở thành thông lệ phổ biến ở Pháp, Đức và Anh. Thiết kế ngày càng được thực hiện với kỹ thuật khắc đồng. Dập nổi đặc biệt và minh họa của các cảnh quan trọng đã hình thành nên cơ sở của việc in ấn. Máy này được sử dụng để in tới 100000 danh thiếp mỗi ngày. Nó được phân phối ở Anh vào năm 1889 bởi công ty Oscar Friedheim.

 

Bức ảnh cho thấy một thẻ tham quan vào khoảng năm 1800, trên đó Comtesse Wollis và Comtess Defours được mô tả. Danh thiếp được làm việc với một bản khắc đồng. Tên nghệ sĩ là Weinrauch bei Haas. Định dạng trong giai đoạn này là 7, 2 x 9, 2 cm.

10 sự thật thú vị nhất từ lịch sử của danh thiếp
Lá bài đầu tiên là một thẻ chơi mà bạn đã viết tên của mình ở mặt sau và thẻ này sau đó được đưa vào khóa cửa của quý ông tương ứng.
Trước đây, mọi người giữ danh thiếp của họ trong một chiếc hộp, nhưng ngày nay họ giữ chúng trong ví điện thoại thông minh của họ.
Trước đây, chủ yếu là các nghệ sĩ sử dụng kỹ thuật khắc đồng để làm danh thiếp.
Ở Đức, một thợ khắc đặc biệt thành công là Johann Michael Mettenleiter.
Trong trường hợp của một quý ông quý tộc, danh thiếp được đánh giá bởi việc khắc đồng có phải là chính hãng hay không - mặt sau trơn tru và chỉ có mặt trước được dập nổi.
Sử dụng một kỹ thuật gấp nhất định, người phụ nữ của ngôi nhà và chủ nhân của ngôi nhà đã nhận ra lý do cho chuyến thăm. Với mục đích này, góc trên bên trái bị uốn cong, điều đó có nghĩa là rất tiếc là họ đã không gặp nhau.
Kaiser Wilhelm có định dạng riêng với kích thước: 12,0 x 8,0 cm
Quá nhiều thông tin trên danh thiếp giấy tạo ấn tượng không chuyên nghiệp, với sự ra đời của danh thiếp kỹ thuật số, điều này đang thay đổi do dung lượng lưu trữ.
Ở Nhật Bản, mọi người thậm chí còn chú ý đến cách họ đưa danh thiếp của mình cho các đối tác kinh doanh của họ, cụ thể là chỉ ở các góc và vui lòng không che logo!
Danh thiếp củng cố văn hóa doanh nghiệp, khi ngay cả người dọn dẹp cũng có danh thiếp của riêng họ, mọi người đều cảm thấy được chào đón và công nhận.
Ý nghĩa và chức năng của danh thiếp cũ
Thăm
Một sự thật thú vị nhỏ: Từ Visite trong tiếng Pháp có nghĩa là chuyến thăm. Sau đó, do sự ra đời của công nghệ in hiện đại, thẻ đã phát triển thành một thẻ nhỏ đa năng với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Chức năng
Vào thời điểm đó, danh thiếp do đó đảm nhận chức năng của một máy trả lời tự động hoặc một tin nhắn. Vấn đề là để cho mọi người biết rằng bạn đã đến và bạn là ai ngay từ đầu.

Số lần hiển thị tốt
Các danh thiếp được cho là tạo ấn tượng tốt và do đó mọi người chú ý đến thiết kế gọn gàng và giàu trí tưởng tượng. Ngoại hình của một người, giống như sự xuất hiện của danh thiếp, đóng một vai trò nổi bật. Danh thiếp phản ánh đẳng cấp của một người và tình trạng của chủ sở hữu.

Danh thiếp như một bù nhìn
Danh thiếp có vị thế bằng tiền tệ của riêng họ và là một đối tượng rất quan trọng để đại diện cho chính mình. Đây cũng là lý do vì sao trong quá khứ, với kỹ thuật khắc đồng, hình ảnh thích hợp của các chủ nhân đã được dập nổi. Ngày nay, ít nhất là trên danh thiếp giấy không in ảnh của riêng họ.

Quy tắc nghi thức trong chuyến thăm
Thẻ thăm, hay carte de visite, luôn được đo lường ở Đức bằng chất lượng của bài báo và cách trình bày. Công việc càng ấn tượng, thẻ thăm càng đắt tiền và có giá trị.

Phong tục đặc biệt không phải là vứt bỏ danh thiếp, mà là giữ chúng trong một trường hợp tốt. Danh thiếp đã được đánh giá cao trong quá khứ.

Chức năng và ý nghĩa của danh thiếp ngày nay
Ngày nay, danh thiếp được sử dụng chủ yếu ở dạng kỹ thuật số để tạo liên hệ chuyên nghiệp và điều này một cách rất phức tạp và nhanh chóng, cụ thể là thông qua điện thoại thông minh.

Điện thoại thông minh như một trường hợp
Điện thoại thông minh đại diện cho ví ngày nay của thời gian qua. Dưới dạng ví, tất cả các địa chỉ liên hệ có thể được lưu trữ và tổ chức. Việc mất thông tin liên lạc cũng ngày càng trở nên khó xảy ra so với việc sử dụng danh thiếp giấy.

Thông tin quan trọng về chủ sở hữu
Thông tin quan trọng nhất về một người: các chi tiết như tên, vị trí, ảnh của chủ sở hữu, trang web, tệp được ghi chú trên danh thiếp kỹ thuật số.

Danh thiếp kỹ thuật số tạo ra sự rõ ràng
Tầm quan trọng ngày càng tăng, bởi vì kể từ khi Internet và Big Data, mọi người phải đóng gói, quản lý và quản trị thông tin đặc biệt. Đối với điều này, bạn cần các công cụ mà điều này hoạt động rõ ràng.

Có thể sử dụng ở mọi nơi
Tại một triển lãm thương mại, một hội nghị hoặc trong một cuộc họp trực tuyến, các liên hệ có thể được tập hợp ở bất cứ đâu và rất cần thiết cho sự thành công nghề nghiệp.

Danh thiếp - không còn là biểu tượng trạng thái ngày nay
Vào những năm chín mươi, danh thiếp là biểu tượng trạng thái THE. Cấp bậc của một doanh nhân có thể được đọc từ chất lượng giấy của danh thiếp của anh ta. Danh thiếp không chỉ là một mảnh giấy hồi đó. Nó đã có một tác động to lớn. Ghi chú được thực hiện trên lưng và mọi người có chồng danh thiếp ở nhà sau các sự kiện và cuộc họp.

Ngày nay, danh thiếp giấy không còn là biểu tượng trạng thái nữa. Trên thực tế, hoàn toàn ngược lại, khi chúng ngày càng bị lãng quên. Ngày nay, mọi người quét mã QR tại các sự kiện, triển lãm thương mại và các chức năng hoặc chia sẻ thông tin liên hệ của họ với điện thoại thông minh của họ bằng công nghệ NFC.

Danh thiếp kỹ thuật số như một trang web - Đơn giản là tốt hơn danh thiếp giấy thông thường
Bước cuối cùng trong quá trình phát triển danh thiếp là phiên bản kỹ thuật số hoàn chỉnh của danh thiếp. Tại sao phải dựa vào một danh thiếp chỉ có không gian cho tên, số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ và sau đó, sau khi được cấp, rất có thể sẽ bị bỏ vào thùng rác?

Với danh thiếp kỹ thuật số từ Lemontaps, bạn có một bước tiến lớn hướng tới sự bền vững và số hóa. Bạn có một sự hiện diện độc đáo, không chỉ trực tuyến, mà còn trong thế giới tương tự.

Danh thiếp kỹ thuật số Lemontaps là công cụ để kết nối mạng, tạo khách hàng tiềm năng và trao đổi liên hệ. Nó tiết kiệm chi phí và tài nguyên mà không phải hy sinh bất cứ điều gì.

Đặc biệt quan trọng đối với các công ty ngày nay
Thiết kế công ty của một công ty là quyết định cho việc thiết kế danh thiếp. Màu sắc, phông chữ và hình ảnh được chọn để phù hợp với diện mạo của công ty.

Kết luận
Danh thiếp đã là một phương tiện giao tiếp có giá trị trong nhiều thế kỷ. Chúng không chỉ xuất phát từ một ý tưởng cổ xưa, mà còn là toàn bộ cách kết nối.

Thành công của họ dựa trên một ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả đã đồng hành cùng chúng tôi trong một thời gian dài và sẽ tiếp tục làm như vậy.

Lịch sử của danh thiếp cho thấy danh thiếp đã phát triển như thế nào theo thời gian và nơi chúng có thể dẫn đến trong tương lai. Thật thú vị khi lưu ý rằng một số khía cạnh của danh thiếp trước đây chắc chắn đang trở nên quan trọng trở lại ngày hôm nay. Hãy nghĩ về danh thiếp kỹ thuật số, trên đó một bức ảnh hồ sơ cá nhân được thêm vào, như thông lệ phổ biến của các quý tộc trong quá khứ.

Giỏ hàng của bạn

Thông tin đặt mua

Khu vực nhận hàng
Thông tin liên hệ
Hình thức thanh toán


Hình thức nhận hàng